CÁC BƯỚC GIA CÔNG MỸ PHẨM CHÍNH

CÁC BƯỚC GIA CÔNG MỸ PHẨM CHÍNH

Thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm phụ thuộc rất nhiều vào sự chuẩn bị của nhà sản xuất mỹ phẩm, từ bước chuẩn bị sản phẩm, kế hoạch kinh doanh và marketing khi bắt đầu tung một sản phẩm mới ra thị trường. Vậy làm thế nào để sản xuất mỹ phẩm? Có các bước gia công mỹ phẩm chính nào? Để trả lời cho những câu hỏi này chúng tôi đã tổng hợp bài viết dưới đây, bài viết được tham khảo thông tin từ các thương hiệu, công ty sản xuất mỹ phẩm trên thế giới. 

Trong danh sách này gồm có 8 bước để tạo ra một sản phẩm mỹ phẩm mới, đây là quy trình sản xuất mỹ phẩm tinh gọn và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho kế hoạch phát triển mỹ phẩm của mình. 

CÁC BƯỚC GIA CÔNG MỸ PHẨM
CÁC BƯỚC GIA CÔNG MỸ PHẨM

1. Phác thảo dự án sản xuất mỹ phẩm

Đầu tiên trong danh sách 8 bước cần làm để sản xuất mỹ phẩm đó là phác thảo dự án, sản phẩm. Chúng ta cần phân loại các sản phẩm, xác định mô tả chức năng, màu sắc, mùi hương và đặc tính lý tưởng của sản phẩm. Nghiên cứu công thức gia công mỹ phẩm, lên ý tưởng bao bì và kênh bán hàng của sản phẩm, khách hàng mục tiêu, tiến trình kinh doanh và ngân sách cũng như xác định hướng đi của thương hiệu. Ở bức này bạn càng phác thảo chi tiết mọi việc thì càng dễ dàng vươn đến thành công và việc thực hiện kinh doanh cho sản phẩm cũng dễ dàng hơn. 

2. Lên chiến lược thương mại sản xuất mỹ phẩm

Sau khi đã phác thảo các bước hãy suy nghĩ về việc xác định nền tảng bán chính của sản phẩm. Hiện nay các nhà sản xuất mỹ phẩm nhỏ, lẻ thường tập trung trên các nền tảng thương mại điện tử nhiều hơn là thuê mặt bằng kinh doanh bởi chi phí thấp và phạm vi tiếp cận rộng. Bạn cũng cần phải tìm hiểu chi phí liên quan đến các kênh bán này và cả tính lợi nhuận cho sản phẩm. 

3. Thu thập các chứng nhận gia công mỹ phẩm

Chứng nhận là những thứ có thể chứng minh và giúp bạn có được sự tin tưởng của khách hàng. Ví dụ sau khi gia công mỹ phẩm thiên nhiên, sản phẩm của bạn được xác định là 100% từ thiên nhiên hay không thử nghiệm trên động vật thì có thể yêu cầu các tổ chức cung cấp chứng nhận 100% organic cho sản phẩm này.

CÁC BƯỚC GIA CÔNG MỸ PHẨM
CÁC BƯỚC GIA CÔNG MỸ PHẨM

4. Chọn đối tác/ nhà sản xuất mỹ phẩm uy tín

Thông thường bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ các đối tác, nhà sản xuất mỹ phẩm bên ngoài trong các công đoạn như nghiên cứu, gia công mỹ phẩm nếu bạn không có một nhà máy sản xuất riêng của thương hiệu. Một trong những đối tác, công ty sản xuất mỹ phẩm uy tín mà bạn có thể tham khảo là Kanna Cosmetics – một trong những nhà máy có quy mô sản xuất lớn nhất tại khu vực miền Nam. 

5. Phát triển công thức gia công mỹ phẩm

Đây là giai đoạn thú vị của quá trình gia công mỹ phẩm. Bạn nên lựa chọn công thức nguyên liệu dựa trên đặc tính, công dụng của sản phẩm. Bạn có thể làm sản phẩm trở nên đặc biệt bằng cách sử dụng các thành phần mới, sáng tạo hoặc nghiên cứu các công thức sản phẩm mới nhất. Bạn có thể ghé đến các cửa hàng mỹ phẩm, tham quan ở các nhà máy sản xuất để hiểu thêm về những công thức sản xuất mỹ phẩm trên thị trường. 

6. Sản xuất bao bì mỹ phẩm

Bao bì là một thuật ngữ chung sử dụng để chỉ các nhãn mác, bao bì bên ngoài sản phẩm. Đây được xem là một phần quan trọng nhất vì nó giúp thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm nhiều nhất. Về thiết kế bao bì, ngoài thể hiện tone màu chủ đạo, tên và logo thương hiệu sản xuất mỹ phẩm thì bạn cần thiết kế sao cho những công dụng nổi bật của sản phẩm được ghi ở nơi mà khách hàng dễ xem nhất. Điều này giúp cho khách hàng có thể đưa ra quyết định nhanh hoặc dễ gây được ấn tượng với khách hàng, tăng tỉ lệ mua sản phẩm. 

7. Kiểm tra sau khi gia công mỹ phẩm

Khi sản xuất mỹ phẩm để bán thì bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về thương mại. Ví dụ như sản phẩm có đảm bảo an toàn sức khỏe không? Nguyên liệu gia công mỹ phẩm có độc hại không? Ngoài ra, cũng phải tuân thủ các nguyên tắc về thử nghiệm, ghi nhãn và quảng cáo. Các sản phẩm tốt được khuyến nghị nên đăng ký an toàn với FDA để tăng thêm độ uy tín cho sản phẩm khi tung ra thị trường. 

CÁC BƯỚC GIA CÔNG MỸ PHẨM
CÁC BƯỚC GIA CÔNG MỸ PHẨM

8. Kế hoạch ra mắt sản phẩm sau khi sản xuất

Bước cuối cùng đó là ra mắt sản phẩm, hãy liên kết những gì bạn đã xây dựng ở bước 1 và 2 để cho ra những chiến lược hoàn chỉnh. Tùy thuộc vào ngân sách, danh tiếng thương hiệu mà bạn có thể thực hiện các chiến dịch khác nhau. 

Ngoài ra, trước khi thực hiện ra mắt, quảng cáo sản phẩm bạn cần đăng ký giấy tờ kinh doanh, độc quyền sản phẩm và sở hữu trí tuệ để đảm bảo giá trị tốt nhất cho sản phẩm cũng như thương hiệu mỹ phẩm của mình. 

Tại Kanna Cosmetics chúng tôi nhận sản xuất mỹ phẩm trọn gói và hỗ trợ đăng ký các loại giấy tờ trên. Đảm bảo nhanh chóng và tiện lợi nhất cho khách hàng. Nếu bạn cần hỗ trợ về các dịch vụ gia công mỹ phẩm hay hỗ trợ về mặt pháp lý thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 091873299. Hoặc truy cập website https://kanna.vn/ để tìm hiểu thêm về chúng tôi. 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ XUẤT NHẬP KHẨU KANNA COSMETICS

 18 Võ Thị Thừa, P.An Phú Đông, Q12, HCM

 Lô D, KCN Bình Đường, TP. Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

 0966 236 302 – 0918 732 999

 info@kanna.vn

 www.kanna.vn

Zalo
0918 732 999 Nhận báo giá
DMCA.com Protection Status

0918732999